การพัฒนาทักษะการเป่าขลุ่ยรีคอร์เดอร์ โดยใช้ชุดฝึกทักษะการเป่าขลุ่ยรีคอร์เดอร์ รายวิชา การปฏิบัติขล
|
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะการเป่าขลุ่ยรีคอร์เดอร์ โดยใช้ชุดฝึกทักษะการเป่าขลุ่ยรีคอร์เดอร์
รายวิชา การปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ
สำหรับนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล
3 สามัคคีวิทยาคาร สำนักการศึกษา เทศบาลนครอุบลราชธานี
ผู้รายงาน นายบัณฑิต ไขแสง
ปีการศึกษา 2558
บทคัดย่อ
ผลการพัฒนาทักษะการเป่าขลุ่ยรีคอร์เดอร์
โดยใช้ชุดฝึกทักษะการเป่าขลุ่ย รีคอร์เดอร์
รายวิชา การปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ
สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล
3 สามัคคีวิทยาคาร สำนักการศึกษา เทศบาลนครอุบลราชธานี ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดฝึกทักษะการเป่าขลุ่ยรีคอร์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่
1โรงเรียนเทศบาล 3 สามัคคีวิทยาคารสำนักการศึกษา
เทศบาลนครอุบลราชธานี ตามเกณฑ์ 80/80 2 ) เพื่อศึกษาจำนวนของนักเรียนอย่างน้อยร้อยละ
70 ที่มีความสามารถในการเป่าขลุ่ยรีคอร์เดอร์ สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้
ชุดฝึกทักษะการเป่าขลุ่ยรีคอร์เดอร์รายวิชา การปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ
สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล 3 สามัคคีวิทยาคาร สำนักการศึกษา เทศบาลนครอุบลราชธานี ปีการศึกษา
2557 จำนวน 26 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง
(Purposive
Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย ชุดฝึกทักษะการเป่าขลุ่ยรีคอร์เดอร์ รายวิชา
การปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์
กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สำหรับนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน
12 ชุด และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน จำนวน
10 ข้อ
ผลการศึกษา
พบว่า
1.
ชุดฝึกทักษะการเป่าขลุ่ยรีคอร์เดอร์ รายวิชา
การปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์
กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล 3 สามัคคีวทิยาคาร สำนักการศึกษา เทศบาลนครอุบลราชธานี มีประสิทธิภาพ 86.15/91.53 2. ความสามารถในการเป่าขลุ่ยรีคอร์เดอร์ของนักเรียนที่ได้คะแนนสูงกว่าเกณฑ์
ที่กำหนด มีจำนวน 26 คน คิดเป็นค่าเฉลี่ยร้อยละ 100 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด คือ นักเรียนร้อยละ 70 ขึ้นไป
มีความสามารถในการเป่าขลุ่ยรีคอร์เดอร์ตามเกณฑ์กำหนด 3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดฝึกทักษะการเป่าขลุ่ยรีคอร์เดอร์ รายวิชา การปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล 3 สามัคคีวทิยาคาร สำนักการศึกษา เทศบาลนครอุบลราชธานี โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
|
โพสเมื่อ :
05 ส.ค. 2558,00:00
อ่าน 3617 ครั้ง
|